Cần quan tâm những vấn đề gì khi định xây dựng một website

Bạn có ý định xây dựng, thiết kế và hoạt động một website. Vậy bài viết sau đây chúng tôi xin trình bày những kiến thức cơ bản về xây dựng và design trang web bạn cần phải nắm được.
Domain
Để tới với website hay còn gọi ngôi nhà số trước tiên bạn cần một địa chỉ. Thì tên miền ở đây chính là địa chỉ để tới. Domain gồm phần tên và đuôi tên miền.

Domain-11
Ví dụ: keyweb.vn thì keyweb là phần tên, còn .vn là phần đuôi. Đuôi tên miền gồm có .com, .net, .org, .vn

Để phân loại nội dung, nguồn gốc và mục đích của website
Trước khi bắt tay thiết kế website bạn hãy chọn cho mình một domain phù hợp, hay và dễ nhớ.
Hosting
Hosting là server(máy chủ) vận hành website của bạn
Đây là server của bạn giúp bạn vận hành website. Nói một cách trực quan đây là mảnh đất nơi bạn đặt ngôi nhà số. Nói tới hosting là nói tới máy chủ, để website bạn chạy nhanh và ổn định thì chọn hosting là một việc cực kỳ quan trọng. Sau đây là một só điều bạn cần phải ghi nhớ về hosting.

web-hosting1

Loại hosting: gồm 3 loại nhưng khi mới bắt đầu bạn nên dùng Share hosting, với share host thì tất cả những điều bạn cần đã được cài đặt nên sẽ khiến những công việc khác trở nên dễ dàng hơn…Sau đây là những điều bạn cần chú ý về hosting.

  • Hệ điều hành: Tùy vào mã nguồn phần mềm bạn dùng thiết kế website để chọn hệ điều hành cho đúng. Hiện tại gồm có 2 hệ điều hành nổi bật là Window và Linux. Thường thì Linux được nhiều hơn vì giá thành rẻ và chạy được nhiều mã nguồn mở miễn phí.
  • Dung lượng: tức là dung lượng tối đa mà bạn được upload file lên, 500MB, 1Gb… Bạn xem mình có bao nhiêu sản phẩm, một hình sản phẩm dung lượng là bao nhiêu rồi nhân lên sẽ biết được phải cần bao nhiêu dung lượng.
  • Băng thông: Mỗi khi có người tớixem trang web bạn sẽ gây tốn băng thông. Băng thông chính là tổng dung lượng tối đa được phép tải xuống cho website của bạn. Nếu hết bằng thông này thì website bạn không được hiện ra nữa mà sẽ hiện lỗi 509 Bandwidth Limit Exceeded. Có nghĩa là website của bạn đã hết băng thông cho phép, bạn cần phải mua thêm.
  • Bảo mật: Vấn đề này cực kì quan trọng, vì hosting có lỗi bảo mật sẽ làm waebsite bạn bị hỏng, mất hoặc bị lấy trộm dữ liệu hay bị ddos làm website chạy rất chậm. Nên khi chọn hosting nên mua hosting có uy tín chất lượng.

Mã nguồn phần mềm
Đây là phần mềm giúp bạn tự xây dựng thiet ke web ban hang chuyen nghiep. Với phần mềm này bạn hoàn toàn có thể tự tạo một website chuyên nghiệp, đầy đủ mọi tính năng và  nhanh chóng. Hiện nay có rất nhiều mã nguồn mở miễn phí dùng cho việc thiết kế website như: Magento, WordPress
Nếu còn điều gì khó hiểu bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm. Liên hệ với chúng tôi tại thiet ke web gia re ha noi

1 bình luận về “Cần quan tâm những vấn đề gì khi định xây dựng một website

Bình luận về bài viết này